บลอกอาจารย์โจ้

image

ทุกครั้งที่แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Tablet 8.9 ของผมมันแจ้งว่ามีไฟเหลืออยู่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 3% เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นบางอย่างขึ้นมาใช้แล้วจะไม่สามารถใช้งานได้ โดยมีการแจ้งเตือนว่าแบตเตอรี่ต่ำ ทำให้เราต้องกดปิดโปรแกรมนั้นไป ยกตัวอย่างเช่นผมจะไม่สามารถใช้โปรแกรมกล้องถ่ายรูปได้ในภาวะดังกล่าว และผมก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา

ต่อมาผมเริ่มใช้โปรแกรมอื่นในการถ่ายและแต่งรูปมากขึ้น เลยทดลองดูว่าโปรแกรมอื่นจะแจ้งว่าแบตเตอรี่อ่อนและจะต้องปิดตัวลงเหมือนกันหรือไม่ ปรากฎว่าโปรแกรมอย่าง Line Camera ใช้งานได้ตามปกติ …บังเอิญผมไม่มีโปรแกรมอื่นบนเครื่องให้ลองนัก จึงเป็นไปได้ว่าบางโปรแกรมจะใช้ได้ บางโปรแกรมจะใช้ไม่ได้ ตามแต่เจ้าของโปรแกรมจะตั้งค่าเอาไว้

ไม่ทราบว่าความเสี่ยงที่โปรแกรมถูกปิดเองเมื่อไฟหมดเป็นผลเสียต่อเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

Comments on: "แบตอ่อนใช้บางแอพไม่ได้" (1)

  1. เห็นมีมือถือYAAK แบตอึด!!!
    ใช้ทน 2 วันโดยไม่ต้องชาร์ต

ใส่ความเห็น