บลอกอาจารย์โจ้

สเต็กสวัสดี

Food_20111215_01

เมนูที่ดูเหมือนจะผ่านศึกใหญ่มา แสดงให้เห็นว่าลูกค้าจำนวนมากได้เปิดมันมาแล้ว…ร้านสวัสดี ขายก๋วยเตี๋ยว สเต็ก และกาแฟสด

ร้านนี้เป็นสาขาที่ตั้งอยู่ที่อิจเมจมอลล์ หน้าอิจเมจเพลส ที่ก่อนหน้านี้ปิดร้านหนีน้ำท่วมไป พอเห็นว่าเปิดร้านแล้วก็ลองแวะเข้าไปลองเป็นครั้งแรก

Food_20111215_02

ผมนึกถึงเมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิวมาตั้งแต่ออกจากมหาลัยมหิดล ที่ศาลายา แต่ก็ไม่ได้เดินไปร้านที่มีเมนูนี้ขาย พอเห็นติดโชว์อยู่หน้าร้าน ว่าชุดนี้ราคา 160 บาท แถมโค้กขวดเล็กอีกหนึ่งขวด ก็ตรงเข้าไปสั่งเลย

ชิ้นที่เป็นหมูอร่อยดี ทานง่าย ซี่โครงหมูก็อร่อยเหมือนกัน จะอร่อยกว่านี้ถ้าผมยอมมือเปื้อนและลงมือแทะ…แต่ยังเกรงใจชาวบ้านอยู่ เปรียบเทียบกับอีกร้านนึงที่ศาลายาแล้วรสชาติที่นี่ดีกว่า แต่ของที่นู่นล่อนหลุดออกจากกระดูกซี่โครงทีเดียว แต่ถ้าให้เลือก ก็เลือกรสชาติมากกว่าความล่อนอยู่แล้ว (ขอแค่แทะได้ก็จะสุดยอด)

Food_20111215_03

จานแค่นั้นผมก็ไม่อิ่มหรอกครับ เพราะไม่ได้ทานข้าวกลางวันมาด้วย …เพราะตอนแรกว่าจะไปทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่ ข้างๆเรือนไทยในม.มหิดล ศาลายา แต่คนเยอะมาก หาที่นั่งไม่ได้ แถมคนก็ยังเดินเข้ามาในร้านเรื่อยๆอีก เลยไม่รู้ว่าจะได้ทานเมื่อไหร่ เลยตัดสินใจมาตายเอาดาบหน้า

หลังจากจานแรกยังไม่หมดดี ผมก็สั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่น้ำตกเนื้อทุกอย่างมาทานอีกหนึ่งชาม สิ่งที่อร่อยของชามนี้คือเนื้อและตับ แต่ส่วนที่สำคัญอย่างน้ำก๋วยเตี๋ยวยังห่างไกลจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไปอยู่

ด้วยรสชาติของเนื้อในชามก๋วยเตี๋ยวทำให้อยากทานสเต็กต่อ แต่คงต้องเอาไว้ต่อคราวหน้าเพราะเดี๋ยวเจ้าของร้านจะตกใจ

Food_20111215_04

ผมเติมพริกลงก๋วยเตี๋ยวมากเกินไปหน่อย เลยเผ็ดมาก ทำให้ได้ข้ออ้างในการสั่งไอศครีมสตรอเบอรี่ชีสเค้กมาแก้เผ็ดอีกหนึ่งลูก ราคา 40 บาท ให้ใส่ถ้วยเดินทานมาระหว่างทางกลับหมู่บ้าน

Comments on: "สเต็กสวัสดี" (2)

  1. […] สเต็กสวัสดี Share this:FacebookTwitterLike this:LikeBe the first to like this post. […]

  2. […] สเต็กสวัสดี, สวัสดีสเต็ก […]

ใส่ความเห็น